Quy trình dặm vá về sơn

Quy trình dặm vá về sơn - sơn epoxy,sơn epoxy hàn quốc,sơn epoxy đài loan,sơn epoxy giá rẻ,sơn epoxy hcm

Admin16/08/2018271 Lượt xem
CHUẨN BỊ
Xem phần chuẩn bị từ Quy Trình Thi Công

KỸ THUẬT DẶM VÁ

1. Phải dùng đúng dụng cụ (con lăn, cọ) đã được sử dụng cho lớp sơn trước để dặm vá.

2. Nhiệt độ cũng là một yếu tố dẫn đến việc dặm vá không đạt. Nếu như trước đây bề mặt đã được sơn trong môi trường nóng hoặc nắng, thì việc dặm vá cũng phải thực hiện đúng như môi trường đã sơn.

3. Dùng máng sơn để giúp cho sơn được tản đều trên con lăn. Vị trí dặm vá thường không lớn nên việc tản sơn trên bề mặt không thể thực hiện được vì thế việc tản sơn trên con lăn rất quan trọng.

4. Tránh sử dụng lọ chai hoặc lon nhỏ để đựng sơn khi dặm vá. Thường ra những dụng cụ này không sạch sẽ làm màu sơn bị lệch màu hoặc có cặn.

5. Nên lấy sơn từ trong thùng đã được quậy đều, tất cả sơn khi được nằm trong thùng sau một thời gian (lâu hơn nữa ngày) các tinh màu và độ rắn bị lắn xuống nên việc quậy đều sơn là điều bắt buộc. Phải dùng máy khoan đánh nhẹ hoặc cây khuấy không được cầm thùng hoặc lon sơn lắc. Đây là lý do lớn nhất mà hầu hết các nhà thi công đều vấp phải. Sơn càng tốt (nhiều keo) công đoạn quậy đều càng cần thiết.

6. Dùng con lăn với lượng sơn thật ít tản đều lên vị trí cần dặm vá. Sau đó, cũng con lăn đó tiếp tục tản xung quanh vùng vừa lăn ở các cạnh thật mỏng và thật đều. Tốt nhất là nên sử dụng con lăn mới và nhỏ & mịn. Chờ khô rồi lập lại. Trong trường hợp dùng cọ để dặm vá ở những vị trí mà trước kia đã sơn bằng cọ thì nên dùng cọ thật nhỏ thật mịn.

7. Thời gian chờ khô để dặm vá nước hai (2) thường lâu hơn vì lớp dặm vá có một phần nằm chồng lên các vị trí không dặm vá. Do đó, sơn sẽ hút xuống nền và tạo màng có nhiều góc độ chênh lệch khác nhau đáng kể.

Ghi Chú:
Công đoạn dặm vá có đạt được hiệu quả cao hay không đều tùy thuộc vào việc sử dụng sản phẩm và kỹ thuật
Sản phẩm không chất lượng thường xảy ra việc lệch màu trước khi dặm vá và từ đó nó tác hại và ảnh hưởng đến kết quả của dặm vá, nhưng nếu như cùng màu đã được sơn trước đó trong cùn
g một thùng hoặc một lô hàng gởi đến thì việc dặm vá không đạt là do lỗi kỹ thuật thi công không đúng.
Flag Counter